23/08/2026
Finally 🎉🎉🎉🎉
Salamat po Ama sa iyo po lahat ang Kapurihan
🙏🙏🙏🙏🙏
Finally ilang days nalang Gagraduate na yung ating taga dakot ng mga poops, taga mop ng mga wiwi, taga luto ng fudang ng mga rescue, taga pagpadede ng maliliit na mga kittens pag may napupulot kami matyaga nyang padededehin every 2hrs magpupuyat yan habang nagrereview at gumagawa ng mga activities nya sa school, sobrang laking challenge at responsibilidad ang nakaatang sa kanya , nagkakandalate sya sa first subject nya sa umaga kc tutulong muna xa dito sa shelter opo dapat last yr pa xa nakagraduate dahil sa d naman sya nauunawaan ng kang prof nun every late nya nagiging absent na :( ng malaman nya na failed na sya sa subject na yun at nakaapekto sa di nya pag graduate muntik na kung mawalan ng anak at katuwang dito sa shelter. Sobrang hirap para sa kanya na nag eexpect sya na makakasama sya ng graduation nun pero para nga daw syang binuhusan ng malamig na tubig na nagyeyelo ng malaman nyang d sya kasamang magmamarcha ng makiusap sya sa prof nya sagot sa kanya balikan mo nalang next yr mgtrabaho ka nalang muna para may pang tuition ka uli sobrang sayang ang bawat araw, buwan at taon sa kaniya sa katulad namin ako bilang single parent mahalaga sa amin ang bawat oras at panahon lalo na naiwanan kami ng malaking responsibilidad sa shelter ng pumanaw ang pinakafounder ang mga rescue di naman namin basta basta nalang maipamigayan kasi ng nabubuhay ang founder ay naging parte na sila ng aming pamilya hindi sila hayop sa amin kundi pamilya kaya ang ginawa namin mag iina ay ginampanan ang pinaka mahirap na responsibilidad kaya yan si ate bata palang naipagkait sa kanya ang pagiging bata nya namulat agad sya sa malaking responsibilidad sobrang bait din nya ksi kung sa iba iba lang syang anak tyak ko lalayas na yan at maghahanap ng kalayaan nya pero dahil lumaki syang may puso at mpagmahal sa hayop d na nya naisip yun lagi nyang iniisip ang sitwasyon ng aming shelter, Nagpapasalamat ako sa kanya dahil napakabuti nyang anak, maraming salamat din sa mga naging kaibigan nya sa collage na kahit kailan d sya dinala sa mga kalayawan at higit sa lahat di sya idinown bilang kaibigan kahit walang wala sya nag aambagan sila...
Ate Rueshemen Cortezano maraming maraming salamat sa tulong mo sa BMS Biñan Mini CareHome for Stray Animals ...
Sa iyo naman na nangmamaliit sa anak ko at nagsabing d makakagraduate kasi hanggang taga dakot nalang ng popo ng mga rescue namin at magiging pokpok sa ermita GODBLESS sa iyo .......
Sa naging pangalawang nanay nya(madam na hulog ng langit kay ate )at sa mga naghehelp sa aking anak sa twing manlilimos ako para sa kanya maraming maraming salamat po sa inyo....
Sa atat na atat na makagraduate si ate para mapaalis na daw namin ang aming mga rescue FYI po hindi po mga rescue ang nagpapaaral sa anak ko wala po kami sweldo o kita sa shelter po ang shelter o rescue namin ay malaking responsibilidad na naiwan sa amin may buhay sila na d basta basta nalang itatapon para sa kagustuhan nyo lang .....
Congratulations din sa iyo Rueshemen Cortezano
Salamat po sa iyo Ama sa iyo po ang kapurihan 🙏🙏🙏🙏
Goodluck sa Next Chapter mo at journey...